Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

KHỞI NGUỒN KÝ ỨC

Ngày 07 tháng 01 năm 2009
Tình cờ vào trang Quansuvn.net, đọc ký ức của các cựu chiến binh trong chiến tranh biên giới thật xúc động. Mỗi câu chuyện của họ đều gợi nhớ trong tôi một thời đã qua, những ngày tháng tuổi trẻ của mình trong chiến tranh. Tôi đã để lại lời chào với các thành viên của trang Quân sử :
Tôi là CCB tại mặt trận Tri Thiên 1972_1975, Trung Đoàn 4 ( đoàn Phong Quảng ), Quân khu Trị Thiên Huế trong những năm chống Mỹ, khi chiến tranh BGPB trung đoàn 4 thuộc sư 337 Quân đoàn 14. Tôi đã đọc trang này thấy có thành viên linhmoi là lính cùng tiểu đoàn 1 ( K15) của tôi trước đây, chỉ khác thời kỳ thôi. Tôi rất thích tiêu chí của topic “ Một thời Máu và Hoa” nên xin được tham gia và cùng chia sẻ cùng các CCB trên mọi chiến trường .
Nhân đầu năm mới xin chúc các thành viên cùng gia đình mạnh khỏe
***
Hơn tháng sau trở lại trang quansuvn.net đã thấy một topic riêng “ Phong Quảng chào các bạn..”.
Tôi nhận được rất nhiều lời chào và thăm hỏi của các thành viên Quansuvn.net, các cựu chiến binh và nhiều bạn trẻ chưa từng một ngày làm lính, mọi người động viên tôi kể lại những chuyện của mình, kể về chiến trường Trị Thiên thời chống Mỹ.
Cựu chiến binh thời chống Mỹ vào trang Quansuvn.net thật hiếm hoi, chỉ vài ba người cũng bởi phần nhiều họ đã già và không phải ai cũng có điều kiện tiếp cận với máy tính. Thật tiếc cho cả cuộc chiến dài 21 năm với bao lớp người đã đi qua mà chỉ có vài ba người thuộc loạt chót chét như tôi tham gia vào Quansuvn.net.
Thôi thì biết gì viết nấy, không phải là chuyện văn chương mà tự lòng mình nói ra không chỉ cho riêng mình mà thay cho những đồng đội hôm này còn khó khăn bươn trải vì cuộc sống, thay cho những người đã ngã xuống hôm qua, vĩnh viễn nằm lại chiến trường cùng bao ước mơ, khát khao của tuổi trẻ...
Tôi bắt đầu tham gia Quân sử bằng những ký ức rời rạc của mình, không tuần tự thời gian, những câu chuyện nhỏ về người lính, sự thật của chiến tranh bằng cái nhìn của người lính khi ấy.

Không có nhận xét nào: